แบนเนอร์ยาว

แบนเนอร์ยาว
อีบุ๊กนิยายเรื่อง เพชรน้ำหนึ่ง โดย นวจันทร์ มีทั้งหมด 3 เล่ม โดยเล่ม 1 เปิดให้อ่านฟรี สำหรับเล่ม 3 แถมบทส่งท้ายอีก 6 บท ซึ่งไม่เคยเผยแพร่ที่ใดมาก่อน เพชรน้ำหนึ่งเป็นนิยายรักโรแมนติก มีครบทุกรส สุข เศร้า สนุกสนาน บู๊ มัน ฮา อ่านเพลินชวนติดตามตลอดเรื่อง คลิกเลย

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2567

สุขสันต์วันสงกรานต์ 2567


สุขสันต์วันสงกรานต์ 2567

สงกรานต์ปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เพราะองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization) หรือ ยูเนสโก (UNESCOประกาศให้ประเพณีวันสงกรานต์ในประเทศไทย ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมโลก เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2566 สงกรานต์ไทยจึงเป็นตัวแทนของมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

แอดมินหวังว่าคนไทยทุกคนจะช่วยกันอนุรักษ์วัฒนธรรมที่ดีงามอย่างนี้ให้อยู่คู่กับสังคมไทยตลอดไป โปรดอย่าลืมว่าวัฒนธรรมจะยั่งยืนถ้าทุกคนช่วยกันอนุรักษ์ประเพณีดั้งเดิมไว้ เช่น การสรงน้ำพระ การรดน้ำดำหัวพ่อเฒ่าแม่เฒ่า ปู่ย่าตายาย คุณทวดคุณเทียด เพื่อขอพรจากท่าน การที่ครอบครัวได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาในวันสงกรานต์ เป็นความสุขของทุกคนในบ้าน ลูกหลานควรสืบทอดประเพณีสงกรานต์ให้ยั่งยืนสืบไป เพื่อแสดงความเคารพต่อผู้อาวุโสในครอบครัว และถ้าจะให้ดียิ่งขึ้นไปอีก อย่าลืมใส่ปัจจัยให้ผู้อาวุโสด้วยนะคะ ท่านจะได้มีกำลังใจอยู่กับลูกหลานไปนาน ๆ

ปีใหม่นี้แอดมินขออวยพรให้ทุกท่านจงมีแต่ความสุขความเจริญทั้งหน้าที่การงานและการค้าขายก็ขอให้เจริญรุ่งเรือง สุขภาพร่างกายแข็งแรง คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา มั่งมีศรีสุข อายุมั่นขวัญยืน ชีวิตชุ่มเย็นดุจสายน้ำที่ไหลรินไม่ขาดสาย ประสบพบพานแต่สิ่งดี ๆ ตลอดทั้งปีและตลอดไป

สุดท้ายนี้แอดมินขอฝากอีบุ๊กนวนิยายทุกเรื่องของนวจันทร์ไว้ในอ้อมใจของทุกท่านด้วยค่ะ มีเรื่องอะไรบ้าง คลิกที่นี่

เรียบเรียงข้อมูลโดย นวจันทร์

อ่านเรื่องอื่นได้ในนวจันทร์ Cafe